4 món ăn đặc trưng trong ngày tết của người dân Singapore

Sự đa dạng về văn hóa dẫ tạo nên sự khac biệt và lôi cuỗn trong nền ẩm thực của đất nước Singapore, đặc biệt là khi đến du lịch Singapore và dịp tết bạn sẽ được thưởng thức vô số những món ăn ngoan và hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt qua 4 món ăn hấp dẫn vào dịp tết của người dân Singapore bạn nhé!

Gỏi YuSheng

Món ăn này với dầy đủ màu sắc sặc sỡ là biểu tượng cho một năm mới thịnh vượng của người dân Singapore. Món ăn đặc sắc bởi vì được tạo nên từ 27 nguyên liệu khác nhau, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều ương vị khi ăn món ăn này. Đặc biệt món ăn còn được kết hợp với thứ nước chấm thơm ngon và vô cùng thú vị. Hãy đến đất nước Singapore và dịp tết để thưởng thức món ăn vô cùng đọc dáo vào thú vị này bạn nhé!

Bánh Nian Gao

Món bánh này thể hiện cho sự thắt chặt tình thân giữa các thành vien trong gia đình, như một món ăn thể hiện cho sự đoàn tụ, gắn kết yêu thương nhau trong dịp năm mới tết đến. Bánh được làm từ bột nếp có độ kết dính cao, thêm vào chút đường, chút gừng làm nên vị dẻo hòa lẫn độ ngọt cay nhẹ, thanh tao

Thịt khô Bak Kwa

Món thịt khô Bak Kwa dùng để ăn chơi và rất phổ biến tại Singapore đây cũng được xem là ẩm thực truyền thống trong ngày Tết. Nguyên liệu được mở rộng thêm như khô thịt heo, bò, gà… được tảm ướp gia vị chế biến đảm bảo vệ sinh và có ý nghĩa tìm kiếm sự may mắn trong dịp tế.

Mì trường thọ

Đây là một món ăn khá phổ biến tại đất nước Singapore và dịp tế, món ăn này có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Hoa ( đa số người dân sống ở Singapore đều là người gốc Hoa). Đúng với cái tên mì trường thọ thể hiện cho ước muốn ống lâu và sống khỏe của mỗi con người.

Đặc biệt khi đến du lịch Singapore vào khoảng từ mùng 1 đến 15 âm lịch bạn sẽ được hòa mình với những lễ hội đặc sắc, những lễ hội đã đi sâu vào ăn hóa truyền thống của người dân nơi đây. 

Nhận xét