Những món ăn ngon bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Malaysia

Trong hành trình du lịch khám phá hai đất nước Singapore và Malaysia bạn nên thưởng thức những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Malaysia được coi là đất nước có văn hóa ẩm thực vô cùng đặc biệt với những món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi tim fhieeur về 20 món ăn nổi tiếng khi đi du lịch Singapore bạn nhé!


Những món ngon bạn nên ăn khi đi du lịch Malaysia

1.Mỳ Penang assam laksa: với thành phần cá thu,  vị chua cay, cùng với sợi mỳ to, dai me chua và các loại rau.
2. Mỳ Hokkien mee: đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đây là món ăn  hòa trộn các thành phần thịt heo, cá viên, tôm, mỳ tôm và mỳ gạo, hành phi thơm và ớt xào cay.
3. Mỳ Wonton mee: mỳ hoành thánh. Bạn có thể hiểu đây là món mỳ trứng trộn chung nước tương sánh được làm từ từ đậu tương, mỡ heo và ớt xào cay, ăn với các loại rau và hoành thánh thơm ngon.
4. Cơm cà ri Nasi Kandar: món ăn của người Ấn. Cơm trắng rưới nước sốt cà ri cay nồng chúng được ăn với các loại thịt và rau củ tùy bạn lựa chọn, thông thường là thịt gà, thịt bò, tôm, mướp tây, bầu đắng…
5. Salad trộn rau quả Rojak: dưa chuột, xoài xanh, táo xanh, đu đủ, ổi… thái nhỏ, hòa trong nước sốt cay ăn cùng với mắm tôm trộn cùng với tàu hũ rán. Bạn có thể kết hợp ăn với sứa hay tôm, rắc ít đậu phộng giã nhỏ để tạo nên hương vị tuyệt vời cho món ăn.
6. Lor bak: thịt heo băm chiên ngập dầu, ăn với nước tương ớt đỏ cay và sốt trứng.
7. Cà ri mee / cà ri laksa: là món súp cà ri dừa cay ăn kèm với mỳ trứng, bún, thịt gà, đậu phụ nhồi, tôm, tiết heo luộc, nghêu và mực, lá bạc hà tươi và ớt xào.
8. Hủ tíu xào Char kway teow: chế biến từ mỳ gạo chiên, nước tương, tôm tươi, nghêu, trứng, đậu tương và hành tươi, ăn trên lá chuối xanh.
9. Súp Koay Chiap: thành phần gồm có thịt heo, thịt vịt, một số bộ phận nội tạng vịt, heo như tai, lưỡi, gan, tiết. Mỳ gạo hay mỳ sắn, gọi là koay chiap, được làm thủ công và món súp được ăn cùng với trứng luộc, hành tươi và tương ớt.
10. Chè kacang: món chè kacang hòa hợp vị của đậu đỏ, thạch, ngô và siro hoa quả. Siro đường và sữa hay nước cốt dừa được đổ lên sau cùng để tạo vị ngọt vừa phải.

11. Lok lok: đơn giản là xiên que nướng bán ở lề đường, một món ăn vặt phổ biến.
12. Cháo ếch: nổi tiếng nhất là thương hiệu Geylang Lor 9 Fresh Frog Porridge.
13. Roti canai: Món bánh ăn sáng xuất xứ từ Ấn Độ, ăn kèm với cà ri và đậu hạt.
14. Satay: Satay là một món gồm thịt gà, dê, cừu, bò thái lát mỏng, tẩm ướp một số gia vị trong đó tiêu biểu nhất là đậu phộng, xiên vào que tre đã vót nhọn đầu rồi nướng.
15. Nasi lemak: Nhắc tới ẩm thực Malaysia không thể không nhắc đến Nasi lemak – món ăn phổ biến nhất tại Malaysia. Nasi lemak thường được dùng trong bữa trưa hoặc những khi người ta không có nhiều thời gian nấu nướng. Ngoài ra, người ta còn ăn kèm nó với cà ri gà, các loại rau hoặc thịt bò.
16. Nem cuốn Popiah: được cuốn từ củ cải thái nhỏ cùng với các loại rau, đậu phộng, trứng, đậu phụ. Tất cả được cuốn trong một lá gói mỏng làm từ gạo.
17. Mee goreng: Mee goreng là một loại mì xào với nhiều phiên bản khác nhau rất nổi tiếng ở Malaysia. Bạn sẽ thường thấy mì được xào cùng tỏi, đậu nành, hẹ tây, ớt, rau cải, tôm hoặc thịt bò hay gà tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
18. Nasi goreng: cơm rang cùng ớt, tỏi và kecap manis (một loại đậu nành ngọt ở Malaysia).
19. Pasembur: Pasembur là một món trộn thập cẩm gồm tôm chiên, bạch tuộc, mực, giá đỗ, dưa chuột cắt nhỏ, đậu phụ, khoai tây luộc, và trứng luộc. Tất cả các nguyên liệu được trộn chung cùng nước sốt chua ngọt
20. Sambal udang: Sambal là sự pha trộn của ớt, mắm tôm và calamansi. Đây là món ăn hàng ngày của người Malaysia. Họ trộn đều tôm đã luộc, bóc vỏ với sambal.
Và còn rất nhiều món ăn ngon khác bạn có thể thưởng thức trong hành trình du lịch Malaysia của mình. Những món ăn thơm ngon này chắc chắn sẽ khiến bạn có những cảm giác khó tả và có lẽ bạn sẽ không thể quên trong suốt cuộc đời.

Nhận xét